Tư vấn thiết kế web

Áp dụng kỹ thuật Lazy Load trong thiết kế web

11/06/2015  | 

Là một trong những kỹ thuật lập trình website thường được sử dụng trong thiết kế website, Lazy Load mang đến những hiệu quả tích cực trong quá trình hoạt động của website. 


Ngày nay khi yêu cầu về việc được cập nhật thông tin càng ngày càng trở nên cấp thiết và quan trọng trong đời sống của con người. Các website hiện nay luôn cố để truyền tải khối lượng thông tin lớn nhất có thể cho người xem tuy nhiên cũng chính vì phải truyền tải khối lượng thông tin lớn như vậy nên dẫn tới có một số hiện tượng làm giảm đi tính hiệu quả trong việc truyền tải thông tin.


Lazy Loading là một kỹ thuật lập trình mới được sử dụng trong thiết kế web, lập trình ứng dụng để nâng cao hiệu quả trong việc truyền tải thông tin và tạo ra một giao diện giao tiếp thông minh và nhanh nhẹn.Kỹ thuật này đã được nhắc đến từ khá lâu nhưng mới được đưa vào ứng dụng gần đây ở 1 số site lớn trên thế giới do có sự đột phá trong bài toán giải quyết script.


thiet ke web voi ky thuat lazy load

Kỹ thuật Lazy Load trong thiết kế web


Lợi ích của việc áp dụng kỹ thuật:


- Website của bạn có thể giảm tải dung lượng ban đầu cần tải xuống (Load time ) khoảng từ 30~50% từ đó tăng tốc độ tải trang khoảng 10~30%. Nên nhớ rằng khi google index 1 website trong khoảng thời gian quá lâu nó sẽ tự động drop site và tính là đường link lỗi hoặc cho điểm thấp hơn các site có khả năng load nhanh.


- Giảm lượng truy cập cùng 1 lúc vào server, giảm tải lượng thông tin thừa không cần thiết khi người sử dụng không cần.


- Cải thiện trải nghiệm người dùng, mang đến tính thông minh và hợp lý trên site của bạn.


Những website phổ biến đã áp dụng kỹ thuật này


 http://vivicorp.com

 http://vietnamnet.vn

 http://facebook.com

 http://google.com (trang tìm ảnh)

 http://linkhay.com

 http://genk.vn


Nền tảng của kỹ thuật Lazy Load


Kỹ thuật Lazy Load được xây dựng trên nhiều framework khác nhau và chạy trên nhiều CMS khác nhau trong đó Jquery là một framework khá nổi tiếng gần đây về sự tiện lợi và tối ưu đối với website. Lazy load trên Jquery được ứng dụng đơn giản, dễ dàng để giúp cho các website.


Lời cuối: Với việc đưa kỹ thuật Lazy Load vào trong lập trình website, VIVICORP tự hào là đơn vị tiên phong áp dụng kỹ thuật Lazy Load vào trong dự án website khách hàng tại Việt Nam. Giúp cho khách hàng thành công hơn với website của mình.


Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...