Tin công ty

Lễ ký kết hợp tác Vận hành sàn giao dịch sách trực tuyến Book365.vn

01/04/2021  | 
Lễ ký kết hợp tác Vận hành và Khai thác dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) sách in Book365.vn giữa Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (NXB TT&TT) và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giải pháp Công nghệ V&V (Tổng Công ty V&V) với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Hoàng Vĩnh Bảo và Lãnh đạo Cục xuất bản, In và Phát hành. Việc hợp tác được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội và sự phát triển mới cho Sàn Book365.vn, mang lại hiệu quả, lợi ích cao hơn cho bạn đọc, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh và phát triển văn hóa đọc tới các vùng miền, đặc biệt là vùng xa trung tâm.


Lễ ký kết hợp đồng hợp tác giữa NXB TT&TT và Công ty CP Đầu tư và Phát triển giải pháp công nghệ V&V



Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo tặng hoa chúc mừng NXB TT&TT và Công ty CP ĐT&PT giải pháp công nghệ V&V tại Lễ ký kết hợp đồng hợp tác

Sàn giao dịch TMĐT sách in Book365.vn được Bộ Thông tin và truyền thông giao cho NXB TT&TT xây dựng, quản lý và vận hành, và là sàn giao dịch thương mại sách điện in có bản quyền đầu tiên tại Việt Nam. Sàn được xây dựng với mong muốn trở thành nơi các Nhà xuất bản, Công ty phát hành sách cùng tham gia phát hành sách của đơn vị mình, tạo nên một hệ sinh thái về sách và xuất bản phẩm phong phú, đa dạng; giúp bạn đọc có thể tìm mua bất cứ cuốn sách nào của bất cứ nhà xuất bản, công ty sách nào tại một địa chỉ.

Để Sàn sách in book365.vn có cơ hội phát triển lên một tầm cao mới, được sự nhất trí của Lãnh đạo Bộ, NXB TT&TT đã tìm kiếm một hướng đi mới, đó là hợp tác với đơn vị có chuyên môn, có năng lực kỹ thuật, có kinh nghiệm vận hành các sàn lớn để thực hiện vận hành, khai thác nhằm mang lại hiệu quả cao hơn và phục vụ bạn đọc ngày một tốt hơn.



Giao diện Hội sách trực tuyến quốc gia được tổ chức vào tháng 4/2020.

Sàn hiện đã có hàng chục nghìn đầu sách, với đa dạng các chủ đề thuộc hầu hết mọi lĩnh vực (trong đó có cả sách giáo trình, tài liệu) phục vụ nhu cầu nghiên cứu, học tập, nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, và phục vụ giải trí...

Trong quá trình vận hành đã phục vụ hàng triệu lượt truy cập, với hàng chục nghìn lượt bạn đọc mua sách, góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Thành công nổi bật của Sàn đó là trong năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm đình trệ mọi hoạt động kinh tế - xã hội thì Sàn được lựa chọn làm nơi tổ chức thành công 3 sự kiện lớn của Ngành, đó là: Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 7; Triển lãm sách kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển lãm Sách kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Các triển lãm thu hút được 107 nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách tham gia, giới thiệu khoảng trên 24,000 đầu sách, với gần 15,000 cuốn sách được đưa tới bạn đọc cả nước; trên 2 triệu lượt truy cập; doanh thu trên 1 tỷ đồng; đã tổ chức được 25 sự kiện tọa đàm, giao lưu của nhiều tác giả, nhà văn, nhà khoa học, nhà quản lý tên tuổi với khoảng xấp xỉ 1,500 lượt người tham dự.

Sắp tới, vào ngày 21/4/2021 sàn sách Book365.vn dưới sự vận hành của Tổng Công ty V&V sẽ khai mạc Hội sách trực tuyến 2021 với những điểm mới mẻ, khác lạ “chưa từng có” ở bất kỳ sàn sách nào.

Rất mong được tiếp đón quý độc giả gần xa ghé thăm sàn sách Book365.vn!

Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...