Tư vấn thiết kế web

Kinh nghiệm lựa chọn công ty thiết kế website phù hợp

09/07/2014  | 
Hiện nay, có rất nhiều công ty thiết kế web đang hoạt động trên thị trường,  nhưng làm thế nào để bạn lựa chọn được một công ty chất lượng và phù hợp nhất. Dưới đây là những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn được công ty chuyên nghiệp và phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Khi bạn đang có nhu cầu thiết kế web, hay xây dựng các dịch vụ quảng bá website, chương trình marketing online...nhưng với hàng ngàn công ty thiết kế website như hiện nay, sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc tìm ra một công ty phù hợp nhất. Những bí quyết dưới đây, giúp bạn tìm ra được đâu sẽ là công ty thiết kế web đúng đắn nhất.

lua chon cong ty thiet ke web phu hop
Lựa chọn công ty thiết kế web phù hợp nhu cầu

1) Vạch rõ nhu cầu thiết kế web


Bạn có thể thuê một công ty thiết kế web trong thời gian dài để xây dựng và duy trì hoạt động của website bạn. Nhưng nếu bạn chỉ cần một website đơn thuần giới thiệu công ty, sản phẩm công ty và không chú trọng nhiều đến lợi ích kinh doanh thông qua website thì bạn chỉ cần thuê một công ty thiết kế web trong thời gian ngắn để tiết kiệm chi phí. Sau đó mọi việc về xây dựng, triển khai và duy trì website bạn sẽ tự quản lý.

Bạn hãy xác định rõ những mục tiêu và kế hoạch tăng trưởng của công ty để dự liệu về thời hạn thuê dịch vụ của công ty thiết kế web.

2) Nghiên cứu tìm hiểu các công ty thiết kế web


Đây là giai đoạn cần thiết và quan trọng nhất trong việc chọn ra công ty thiết kế web cho bạn. Sau khi tìm ra được một danh sách các công ty có thể làm website cho bạn. Bạn hãy ghé qua website của công ty họ. Tại đây bạn hãy tìm hiểu thông tin về công ty họ hoặc hãy chú ý đến giao diện, bố cục website của họ có chuyên nghiệp, phù hợp với xu hướng bạn mong muốn không?

kinh nghiem chon cong ty thiet ke web
Kinh nghiệm để lựa chọn công ty thiết kế web phù hợp

3) Tìm hiểu dịch vụ thiết kế web của công ty 

Hãy ghé qua phần dịch vụ của họ và tìm hiểu xem có đáp ứng yêu cầu của bạn không?

Ví dụ : Nếu bạn muốn kinh doanh một sản phẩm trực tuyến thì bạn cần kiếm một công ty có kinh nghiệm trong việc thiết kế website bán hàng, thương mại điện tử. Ngoài ra còn có các dịch vụ nào khác không? Công ty này chuyên sâu, thế mạnh của họ là gì? 

Bạn phải luôn tỉnh táo trước những “lời đường mật” của các công ty thiết kế web, mà hãy chú ý nhiều hơn đến những dịch vụ cộng thêm do các công ty thiết kế web đưa ra (ví dụ như viết nội dung marketing, tiếp thị và một số dịch vụ khác).

4) Kiểm tra, tham khảo ý kiến thực tế của những người có kinh nghiệm trong thiết kế web

Hãy tìm hiểu về khách hàng của họ và tham khảo ý kiến từ những khách hàng đó. Khách hàng họ có ý kiến tốt với công ty không? Việc kinh doanh của họ có hiệu quả không?... Đây sẽ là nguồn đánh giá đáng tin cậy nhất đối với việc xem xét một công ty thiết kế website. Có thể cong ty thiet ke website đó nổi tiếng khắp thế giới nhờ khả năng sáng tạo không ngừng, nhưng nếu họ không hoàn thành website của bạn đúng hạn với chất lượng đúng như đòi hỏi của bạn, thì đó không phải là đối tượng mà bạn cần tìm, 

Bạn có thể không cần đến một công ty nổi tiếng trong ngành thiết kế website, mà cái bạn cần là một công ty thiết kế web có thể xây dựng một website phù hợp nhất với yêu cầu kinh doanh của bạn. Bạn có thể gọi điện thoại và tham khảo ý kiến một số khách hàng cũ của công ty thiết kế web này về việc công ty:

- Có hoàn thành hợp đồng đúng theo hạn định không?

- Có đáp ứng được các yêu cầu đề ra ban đầu không?

- Có nhiệt tình tiếp nhận các đề xuất và câu hỏi của khách hàng không?

- Có nhanh chóng khắc phục sai sót không?

- Có thực hiện công việc theo mức phí đã thoả thuận ban đầu không?

gap mat truc  tiep
Gặp gỡ trực tiếp công ty thiết kế web và đưa ra quyết định hợp tác hay không

5) Gặp gỡ trực tiếp công ty thiết kế web để bắt đầu thực hiện dự án 

Sau khi chọn được công ty thiết kế web cho bạn thì bạn cần gặp gỡ trực tiếp để bàn về kế hoạch thiết kế web cho bạn. Trong quá trình gặp gỡ bạn cần lưu ý các điểm như :

- Họ có lắng nghe nhu cầu của mình không?

-  Họ có hiểu vấn đề theo cách hiểu của mình không?

-  Họ có biết lĩnh vực của mình không?

  Họ đã từng làm qua lĩnh vực của mình chưa?

Có thể nói, để website của bạn thực sự là một công cụ hỗ trợ kinh doanh, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của bạn về các chức năng tìm kiếm, kỹ thuật và cả yếu tố thẩm mỹ, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện khi truy cập, thì điều quan trọng là bạn phải tìm được cho mình một nhà thiết kế có năng lực, có khả năng sáng tạo và có kinh nghiệm. Với các bước tham khảo trên hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn một công ty thiết kế web đem lại cho bạn lợi ích kinh doanh trên internet. 

Nếu bạn có nhu cầu tư vấn miễn phí và nhận báo giá tốt nhất hãy liên hệ Vivicorp để được tư vấn tốt nhất.

Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...