Tư vấn thiết kế web

Đầu tư Quảng cáo Adwords hay SEO hiệu quả hơn?

15/10/2015  | 
Chọn quảng cáo Adwords hay làm SEO cho website ? Đây có lẽ là câu hỏi của các công ty khi lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến. Mặc dù cả hai hình thức này đều cung cấp thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng Google, nhưng với mỗi phương pháp lại có lợi thế và bất lợi riêng.

Để giúp quý khách hàng có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu và ngân sách triển khai của doanh nghiệp. Vivicorp xin chia sẻ một số kiến thức thông qua bài viết dưới đây. Hiểu được các vấn đề này, bạn có thể nắm chắc trong tay chìa khóa chiến lược phát triển cho Công ty mình.

Quảng cáo Google AdWords (PPC) 

quang-cao-google-adwords
Quảng cáo Google Adwords

1. Định nghĩa : là hình thức quảng cáo có trả phí theo click trên công cụ tìm kiếm. Phần xuất hiện của website nằm trong vùng “quảng cáo” hay “liên kết tài trợ”.

2. Sử dụng khi : 

- Đang có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trong giai đoạn ngắn, muốn từ khóa nằm trong top 1 trên Bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

- Khi không thể cạnh tranh về SEO nhưng lại muốn có một lượng truy cập ngay cho từ khóa.

- Chi phí cho từ khóa SEO quá cao.

3. Ưu điểm:

- Bạn chỉ phải trả phí khi khách hàng truy cập thông qua đường dẫn trên trang tìm kiếm của Google vào Website.

- Cài đặt và hiển thị quảng cáo trên Google nhanh, chỉ từ 1-2 giờ.

- Kiểm tra chạy, dừng, xóa quảng cáo dễ dàng, nhanh chóng.

- Bạn có thể thay đổi các từ khóa không hiệu quả một cách linh hoạt.

- Dễ dàng quản lý hiệu quả kinh doanh, ngân sách cho quảng cáo.

4. Nhược điểm:

- Click ảo: Bạn sẽ phải đối mặt với lượng click ảo từ đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn sẽ làm thế nào nếu lượt click vào website là 1000 click mà khách hàng mua hàng chỉ có duy nhất một người?

- Tốn chi phí nếu không nghiên cứu từ khóa cẩn thận: Hình thức này sẽ tốn nhiều chi phí nếu thiếu các kiến thức về nghiên cứu từ khóa, tối ưu website, tối ưu quảng cáo, kiến thức nâng cao điểm chất lượng. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu cách chọn từ khóa, cách viết quảng cáo cũng như tối ưu cấu trúc và nội dung website sao cho hiệu quả.

- Bạn cần phải quản lý và điều chỉnh thường xuyên.

Vì vậy để quảng cáo đạt hiệu quả, Vivicorp đã hỗ trợ khách hàng giải pháp quảng cáo Google Adwords cho website. Với đội ngũ nhân viên là các chuyên gia quảng cáo chuyên nghiệp, Vivicorp sẽ giúp bạn xây dựng và triển khai chiến dịch Google Adwords nhắm đúng khách hàng doanh nghiệp, tư vấn từ khóa hiệu quả và quản lý chi phí nhằm tối đa tỉ lệ chuyển đổi lượng truy cập thành khách hàng mục tiêu.

Bạn có thể liên hệ đến chúng tôi để được tư vấn cụ thể :

lien-he

SEO (SEARCH ENGINE OPTIMIZATION) 

1. Định nghĩa :

Là thủ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm đưa website vào top 10 Google, Yahoo, Bing,…Website sẽ được hiển thị tại khu vực trả kết quả tìm kiếm tự nhiên. Bạn sẽ không phải trả tiền khi khách hàng click vào trang web của bạn.

2. Sử dụng khi : thực hiện chiến lược quảng cáo dài hạn và bền vững.

3. Ưu điểm:

- Đem lại hiệu quả lâu dài: Chi phí ban đầu bỏ ra tốn kém hơn rất nhiều so với quảng cáo Adwords, nhưng thứ hạng của bạn sẽ ổn định và không phải lo về việc khách hàng truy cập về sau này.

- Thứ hạng ổn định.

- Không bị click gian lận từ đối thủ cạnh tranh.

- Không đòi hỏi quản lý hàng ngày.

- Tăng hình ảnh thương hiệu Công ty bạn.

- Độ tin cậy cao hơn PPC.

4. Nhược điểm:

- Thời gian triển khai dài: Tốn nhiều thời gian ( từ 2 – 8 tháng ) để website đạt được thứ hạng cao.

- Thứ hạng website phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa. Khi Google, Bing, Yahoo,… thay đổi thuật toán tìm kiếm có thể dẫn đến sự thay đổi thứ hạng website của bạn.

seo
Làm SEO để tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm

Để khắc phục nhược điểm của SEO, trước khi triển khai chiến dịch này, bạn nên thiết kế và xây dựng web đẹp, đúng chuẩn SEO, nội dung định hướng đúng nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng. Đồng thời việc tối ưu SEO theo các tiêu chí của Google cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của bạn. Ngoài ra, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về SEO thì việc lựa chọn một công ty có dịch vụ SEO web là điều cần thiết. Vivicorp với quy trình triển khai SEO chuyên nghiệp, ứng dụng các kỹ thuật SEO web tin cậy được Google khuyên dùng sẽ là gợi ý tin cậy dành cho bạn.

Với những kiến thức chia sẻ trên, bạn đã lựa chọn được loại hình quảng cáo phù hợp với doanh nghiệp bạn chưa ? Nếu bạn vẫn còn lang mang thì hãy cùng Vivicorp xem bảng so sánh giữa 2 loại hình này để có được kết luận ngay nhé.

Danh mụcQuảng cáo Google AdwordsSeo web
Khái niệmLà hình thức quảng cáo có trả phí theo click trên công cụ tìm kiếm.SEO ( Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Vùng hiển thịWebsite nằm trong vùng “ quảng cáo “ hay “liên kết tài trợ” .Website nằm trong vùng kết quả tìm kiếm tự nhiên
Độ khóXuất hiện ngay lập tức trên trang nhất sau khi lập tài khoản trả phí cho Google.SEO mất nhiều thời gian và công sức thường từ 2- 6 tháng.
Phí truy cậpPhải trả tiền cho Google khi có người click truy cập website.Không phải trả tiền cho Google khi có ai click truy cập website.
Độ bềnSẽ dừng xuất hiện khi hết tài khoản quảng cáo.Có độ bền vững cao
Yêu cầu webKhông yêu cầu nhiều về website vẫn có thể hiển thị.Website phải được tối ưu thì mới có thứ hạng
Phạm viCó thể xuất hiện ở bất kỳ site Google quốc gia nào.Chỉ có thứ hạng tốt ở Google địa phương
Từ khóaChỉ xuất hiện với các từ khóa mục tiêu đăng ký với GoogleCó thể xuất hiện với nhiều từ khóa
Thứ hạngCó thể cải thiện vị trí thứ hạng bằng cách tăng giá thầu theo click.Việc cải thiện thứ hạng phụ thuộc quá trình tối ưu website.
Lượng truy cậpLượng truy cập lớn đồng nghĩa với chi phí cao.Có thể tạo ra lượng truy cập lớn với website của bạn.

Vivicorp luôn mong muốn mang đến cho quý khách hàng kinh nghiệm và sự thành công trong quá trình sử dụng website. Vì vậy, hãy nhấc máy và gọi điện ngay cho chúng tôi nếu bạn có thắc mắc về các loại hình dịch vụ này nhé !

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ V&V
Địa chỉ: Phòng 1706 Tòa nhà 57 Láng Hạ - Q. Đống Đa - TP. Hà Nội 
Phone: (04) 3 856 0777 Email: lienhe@vivicorp.com 
Đà Nẵng: 52B Lê Quý Đôn - Q. Hải Châu - Đà Nẵng ---- Phone: 0511 3701068 
TP.HCM: 20 Hoàng Minh Giám, Q. Phú Nhuận, TP.HCM ---- Phone: 08 22200077 
Email: Lienhe@vivicorp.com

Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...