Tin Sản Phẩm, Giải Pháp

Xu hướng thiết kế website 2021: Sự chuyển mình "bùng nổ" mạnh mẽ

16/01/2021  | 
Sự phát triển của công nghệ và các xu hướng thiết kế là không ngừng chính vì thế bạn cũng phải luôn luôn cập nhật được những thông tin này để không bị lỗi thời. Nhất là đối với website dành cho doanh nghiệp của bạn, mỗi năm xu hướng thiết kế website đều có những xu hướng mới cực hot mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ nếu không muốn bị đối thủ cạnh tranh thu hút tất cả khách hàng của mình. Chính vì vậy những xu hướng thiết kế mới nhất 2021 dưới đây chắc hẳn là những điều mà bạn đang tìm kiếm.


Hình ảnh minh hoạ xu hướng thiết kế web 2021. Ảnh: Internet

Công việc thiết kế web đã có một chặng đường dài phát triển trong vài năm qua. Thực tiễn cho thấy sự cần thiết cho việc tồn tại thiết kế web được chứng minh ở sự giao thoa giữa sáng tạo và công nghệ - hai trong số những ngành chuyển động nhanh nhất trên thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các xu hướng và kỹ thuật thiết kế web mới liên tục xuất hiện. Vậy những xu hướng thiết kế web mới nhất là gì?

- Chế độ tối
- Ảnh ghép
- Phản thiết kế
- Chủ nghĩa tối giản
- Thiết kế hữu cơ
- Hình minh họa
- Chức năng, Tính toàn diện & Khả năng tiếp cận
- Chuyển động & Tương tác
- Thiết kế 3D & Hình học
- Trình tạo Trang & Bộ công cụ Mẫu

Mặc dù sẽ luôn tồn tại một số khía cạnh nhất định của thiết kế web - chẳng hạn như điều hướng thân thiện với người dùng, bảo mật dữ liệu và thời gian tải nhanh - các xu hướng vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện. Nhưng việc cập nhật các xu hướng, phong cách và sáng tạo thiết kế web mới nhất và tuyệt vời nhất sẽ đảm bảo trang web của bạn nổi bật trong hệ sinh thái trực tuyến ngày càng mở rộng.

Vậy, từ chế độ tối sang tương tác, xu hướng thiết kế web phổ biến nào sẽ làm mưa làm gió trên mạng trong năm tới? 

Chúng tôi đã tham khảo thông tin của các chuyên gia của Envato (Úc) về việc điều gì đã tạo nên một trang web tuyệt vời vào năm 2020, cũng như các xu hướng thiết kế web hấp dẫn và mới nhất và tuyệt vời nhất cần chú ý vào năm 2021 ....

1. Chế độ tối

Từ lâu trong thiết kế web, nền trắng được coi là cách duy nhất để tạo không gian trống trên trang web hoặc ứng dụng. Trong khi một số nhà thiết kế đã bắt đầu thêm các chủ đề và yếu tố tối hơn từ vài năm trước, xu hướng Chế độ tối thực sự đã chiếm lĩnh ngành công nghiệp này vào năm 2020 và chúng tôi hy vọng sẽ thấy nó tiếp tục vào năm 2021.


Hình ảnh sản phẩm iPhone SE được giới thiệu trên web của Apple. Ảnh: Apple

Chế độ tối là gì? 

Được sử dụng bởi các thương hiệu lớn như Apple, Hublot và thậm chí cho các danh mục đầu tư riêng lẻ như Clock Strikes Twelve, chế độ tối là một cách tuyệt vời để thêm nét hiện đại, thanh lịch cho bất kỳ trang web nào. Cũng như cho phép các nhà thiết kế sử dụng các yếu tố sáng tạo hơn, chẳng hạn như phấn màu và đèn neon - hai trong số những xu hướng thiết kế đồ họa lớn của năm 2020 - các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chế độ tối tốt hơn cho cả tuổi thọ pin và tầm nhìn của chúng ta bằng cách giảm ánh sáng xanh sự phơi nhiễm.

Nhà thiết kế Sean của Envato UI cho biết: “Có vẻ như đang có sự thay đổi hướng tới nhiều sản phẩm hơn cung cấp cài đặt chế độ tối hoặc chỉ hướng tối, dựa trên các nghiên cứu cho thấy tác động của ánh sáng chói và ánh sáng xanh cũng như thời lượng pin quý giá của chúng tôi. Feehan.


Trang chủ của web Clock Strikes Twelve. Ảnh: Clock Strikes Twelve 

Ngoài kiểu dáng đẹp, sang trọng và dễ nhìn hơn, chế độ tối rất tốt để tăng độ tương phản và làm cho các yếu tố thiết kế hiển thị rõ ràng hơn. Bạn thậm chí có thể thêm chuyển đổi chế độ tối vào trang web của mình như web từ Johny Vino, Koos Looijesteijn và Adrian Verde Studio - để cho phép khách truy cập tùy chỉnh trải nghiệm của họ.

Johny Vino - Chế độ tối


Chuyển đổi chế độ tối - Trang chủ Johny Vino

“Tôi nghĩ chế độ tối chắc chắn là xu hướng có tác động lớn nhất đến thiết kế web vào năm 2020,” nhà thiết kế Envato UX, Tahlia Giannopoulas cho biết. “Vì Chế độ tối đã trở nên phổ biến, tôi đã thấy một số trang web có nút chuyển đổi nhỏ‘ Chế độ tối ’(chuyển đổi giữa chế độ sáng và tối), đây là một cách tuyệt vời nhưng đơn giản để người dùng có thể tùy chỉnh trải nghiệm của họ.”

Mặc dù ban đầu được thiết kế chỉ xoay quanh các phối màu trắng và sáng, nhưng ngày càng có nhiều thiết kế thần kinh đa hình - một bản vẽ theo phong cách UX phân chia dựa trên chủ nghĩa lệch hình và thiết kế phẳng thường thấy trong giao diện người dùng iOS hoặc Android - cũng kết hợp xu hướng chế độ tối, đã nhanh chóng vượt qua các chủ đề màu sáng hơn Phổ biến.

Bài viết được dịch từ envato.com

Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...