Tư vấn thiết kế web

Tăng doanh thu nhờ thiết kế web nhà hàng hấp dẫn

27/05/2015  | 
Thiết kế web nhà hàng hấp dẫn sẽ thu hút nhiều thực khách quan tâm đến nhà hàng của bạn. Đã bao giờ bạn thử nghĩ website của bạn có đủ sức hút thực khách chưa ? Nên làm gì để website nhà hàng trở nên quyến rũ và thu hút hơn ? 

Hôm nay Vivicorp xin chia sẻ đến bạn đọc một số mẹo hay, giúp gia tăng doanh số nhờ giải pháp thiết kế web nhà hàng hiệu quả, thu hút. Cùng chúng tôi theo dõi nhé !

1. Tập trung vào thực đơn

Thực đơn là phần trọng tâm của bất kỳ doanh nghiệp đang kinh doanh nhà hàng. Người xem muốn tiếp cận các trang web rồi nhanh chóng lướt qua menu để tìm thấy món ăn ưa thích kèm theo bảng giá. Vì vậy, việc sử dụng hình ảnh đẹp về các món ăn, cách bài trí bên trong nhà hàng sẽ là lời mời hấp dẫn với thực khách đến với nhà hàng của bạn. Nếu bạn đang có website nhà hàng nhưng chưa có hình ảnh đẹp thì có thể sử dụng dịch vụ chụp ảnh nhà hàng, chụp ảnh món ăn để tăng sức hút, đồng thời xây dựng giá hợp lý và đủ sức cạnh tranh nhất trong thực đơn của mình.

thiet-ke-web
Thực đơn màu sắc, rõ ràng và cuốn hút

2. Video clip là một lợi thế

Ngày nay việc chế biến món ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm đang được đề cao. Nếu có thể, bạn hãy làm một video clip tốt quay về quy trình chế biến món ăn tại nhà hàng bạn. Đây là minh chứng thuyết phục khách hàng cảm nhận về vấn đề vệ sinh và sự chuyên nghiệp của nhà hàng, góp phần không nhỏ vào việc đưa khách hàng đến với nhà hàng bạn.

3. Luôn có thông tin liên hệ, địa điểm và giờ

Thông tin liên hệ, địa điểm, giờ mở cửa là những thông tin cơ bản mà mỗi website nhà hàng phải hiển thị, những thông tin này có thể sẽ quyết định người xem có đi ăn tại nhà hàng của bạn hay không. Ngoài ra thông tin liên lạc như điện thoại, fax và email cũng nên được hiển thị trên mỗi trang của website, nên đặt ở những nơi dễ truy xuất một cách nhanh chóng, đặc biệt cần lưu ý trên phiên bản di động.

4. Xây dựng nội dung tốt, tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội

Để quảng bá website của bạn trên internet thì việc làm đầu tiên là bạn cần xây dựng website nhà hàng của mình thật bài bản và chuyên nghiệp. Để làm được điều này bạn cần dành thời gian viết bài hay về ẩm thực, hình ảnh, video hay về quy trình chế biến món ăn, các event nhà hàng hay bộ sưu tập các món ăn ngon hằng ngày. Nếu bạn không có đủ thời gian làm những việc trên, bạn có thể sử dụng dịch vụ quản trị web nhân viên ảo tại V&V để thu được hiệu quả cao nhất, vừa tiết kiệm thời gian mà chi phí lại rất phải chăng.

thiet-ke-web-du-lich
Xây dựng album ảnh, tin tức hay liên quan đến ẩm thực

Sau khi nội dung trên web đã ổn bạn sử dụng các phương thức truyền thông xã hội để thu hút nhiều khách hàng và bạn bè hơn. Nhà hàng bản chất là một doanh nghiệp xã hội, mọi người đến nhà hàng để giao lưu giới thiệu với nhau về các nhà hàng ngon cho bạn bè thông qua truyền miệng hay trên mạng xã hội. Facebook và Twitter là 2 mạng xã hội thu hút nhiều người dùng chia sẻ các thông tin khác nhau. Vì vậy việc tạo Fanpage cho nhà hàng để đưa ra các chương trình khuyến mãi đủ sức cuốn hút các thực khách là điều nên làm để giữ lượng khách ổn định.

5. Tính năng đa dạng

Đối với các website nhà hàng, người xem muốn tìm thấy các tính năng đặt chỗ, vận chuyển món ăn hay tính năng thanh toán trực tuyến. Vì vậy để gia tăng doanh số bán hàng bạn nên cân nhắc xây dựng hệ thống tính năng này, sẽ rất có ích cho hoạt động kinh doanhh của nhà hàng bạn.

6. Tương thích trên thiết bị di động

Đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với khách hàng thông qua thiết bị di động. Khách hàng tiềm năng của nhà hàng rất tự nhiên, họ thường ra ngoài và sử dụng Google map để tìm những nhà hàng gần đó. Nếu họ truy cập vào một nhà hàng có một website tối ưu tốt trên thiết bị di động thì rất có thể vài phút sau bạn sẽ nhận được điện thoại đặt bàn. Hãy tạo lợi thế cạnh tranh cho nhà hàng của bạn trên thiết bị di động và đừng bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng xung quanh mình bạn nhé !

7. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo

Để gia tăng lượng khách hàng trung thành, bạn cần xây dựng một đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình và chu đáo, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả đồng thời luôn hỏi thăm khách hàng về sự hài lòng. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi, các buổi event cũng là dịp để tri ân khách hàng của doanh nghiệp bạn. Việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu nhà hàng bạn có một phần mềm quản lý khách hàng, để có thể thực hiện việc chăm sóc khách hàng thường xuyên hàng tuần, hàng tháng. Và nên nhớ rằng công việc của bạn là làm sao để thực đơn trở nên phong phú hơn hàng tháng và đảm bảo chất lượng món ăn.

Với môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc kinh doanh nhà hàng sẽ trở nên khó khăn hơn khi có rất nhiều nhà hàng đã xây dựng và thiết kế web. Công ty thiết kế web V&V hy vọng bài viết này sẽ là kiến thức hữu ích giúp quý khách hàng nắm bắt được một số kinh nghiệm gia tăng doanh số bán hàng. Để được tư vấn về giải pháp thiết kế web nhà hàng tại V&V, xin quý khách vui lòng liên hệ.

lien-he


Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...