Tin công ty

V&V và hoạt động ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực Sách và phát triển văn hoá đọc tại Book365

21/09/2021  | 
Năm 2020, khi đại dịch COVID-19 lần đầu tiên bùng nổ, mọi hoạt động bị ngừng trệ trong đó có các hoạt động về sách. Trong bối cảnh đó, Tổng công ty V&V được sự ủng hộ của Bộ thông tin và truyền thông, các nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách toàn quốc bấy giờ đã tham gia tổ chức và vận hành "Hội sách trực tuyến quốc gia Book365" lần đầu tiên với ý nghĩa “Đọc sách – nâng cao trí tuệ- vượt qua nỗi lo dịch bệnh”

Từ đó đến nay V&V luôn đồng hành cùng Book365 và gần 100 nhà xuất bản đơn vị trên sàn với vai trò là đơn vị vận hành và hỗ trợ mạnh mẽ về công nghệ, với mong muốn góp phần ứng dụng công nghệ kết nối trong việc cung cấp giới thiệu sách trực tuyến và lan toả văn hoá đọc tới mọi miền đất nước.

(Hình ảnh giao diện sàn Book365 khi tổ chức Hội sách trực tuyến quốc gia lần đầu tiên năm 2020)

Về Sàn sách quốc gia Book365
Sàn sách quốc gia Book365 được vận hành bởi đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, với tinh thần thiện nguyện với sự đồng hành của gần 100 nhà xuất bản đơn vị phát hành cả nước với sự ủng hộ công nghệ của Tổng công ty V&V, từ năm 2020 đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, từng bước triển khai 5 hạng mục sau:
- Áp dụng công nghệ số hoá, tạo môi trường kết nối mạnh mẽ, minh bạch, hiệu quả giữa nhà làm sách, nhà tài trợ với bạn đọc. Đồng thời cung cấp cho nhà làm sách một cơ hội số hoá và ứng dụng công nghệ trong nội bộ với chi phí thấp, giúp nâng cao năng lực vận hành các đơn vị làm sách.
- Book365 được Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam ủng hộ và là nơi thường niên diễn ra “Hội sách trực tuyến quốc gia” với các chương trình sự kiện ý nghĩa về sách. Hội sách có sự tham gia hỗ trợ của hệ thống truyền thông chính thống và nhiều người có tiếng nói trong xã hội là nhà văn, nhà thơ, ca sĩ, nghệ sĩ, tổng giám đốc của các tổng công ty lớn, các Lãnh đạo và Nguyên lãnh đạo có uy tín, yêu đọc sách. Các chương trình này được tổ chức chuyên nghiệp Offline lẫn Online thông qua công nghệ tổ chức hội thảo 4.0 Robinet do V&V tài trợ, giúp nâng cao văn hoá đọc và cơ hội tiếp cận sách đến bạn đọc cả nước.

(Họp báo tổ chức Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ thông tin truyền thông, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông và Tổng giám đốc Tổng công ty V&V)

- Triển khai mô hình hội quán sách The Reading Books trong cả nước giúp bạn đọc được đọc sách miễn phí và có sân chơi trí tuệ. Hội quán sách là sự phối hợp cả 3 mô hình: “Tủ sách miễn phí”, “Cà phê sách” và “Tổ chức sự kiện sách”.
- Xây dựng mạng nội bộ giới thiệu bản quyền sách từ các trí thức trong và ngoài nước, nhất là những người là nhà nghiên cứu, sinh viên, người đi làm đang công tác tại các quốc gia phát triển, nơi dễ dàng tiếp cận được nguồn sách quý, để hỗ trợ việc tìm kiếm, giới thiệu, khảo sát và xuất bản các bản quyền sách có giá trị cho các đơn vị ngành sách. Việc giới thiệu sách sẽ được trả công xứng đáng cho người giới thiệu thông qua các chương trình tài trợ bản quyền.
- Sự tham gia đồng hành của "Chương trình tài trợ khuyến đọc" dành cho sàn book365.vn do Công ty VIVI EDU – đơn vị trực thuộc Tổng công ty V&V quản lý - kêu gọi sự hỗ trợ sâu rộng từ các nhà thiện tâm là cá nhân, tổ chức tham gia tài trợ cho bạn đọc cả nước và ngành sách trong việc phát triển văn hoá đọc và hỗ trợ xuất bản sách giá trị cao về nước xuất bản. Áp dụng công nghệ hiện đại quản lý nguồn tiền tài trợ, minh bạch và đảm bảo mọi nguồn tài trợ sẽ đến được đúng đối tượng cần để hỗ trợ góp phần đưa sách đến nhiều bạn đọc.

Hiện nay Book365 được Bộ thông tin truyền thông uỷ quyền vận hành cho Công ty cổ phần Phát triển Giải pháp Giáo dục VIVI EDU – đơn vị trực thuộc Tổng công ty V&V quản lý vận hành, với nhiều hoạt động giới thiệu sách và góp phần duy trì phát triển văn hoá đọc sâu rộng tới bạn đọc.
Quý bạn đọc quan tâm đến sách và các hoạt động về phát triển văn hoá đọc xin mời truy cập: https://book365.vn

V&V nơi kết nối sáng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn cuộc sống, góp phần phát triển tri thức, kiến tạo thế giới tương lai.

Một số thông tin về Hội sách và hoạt động giới thiệu sách tới bạn đọc tại Book365:


Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...