Tư vấn thiết kế web

7 yếu tố giúp thiết kế website thành công

28/07/2015  | 

Hầu hết chúng ta dành rất nhiều thời gian cố gắng để thiết kế website được xếp vị trí cao trong các kết quả tìm kiếm của Google. Nhưng điều gì sẽ xảy ra sau khi người tìm kiếm click vào trang web của bạn? Bạn nên làm gì tiếp theo ? 


Sau khi thiết kế web và làm việc với gần một  trăm website của các trang web doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, chúng tôi đúc kết được 7 yếu tố đã làm cho website các DN hiệu quả và thành công. Hãy xem danh sách và kiểm tra xem bạn đã làm được bao nhiêu trong các yếu tố dưới đây:


1. Thiết kế và điều hướng nội dung đơn giản


thiet ke web va dieu huong noi dung don gian
Thiết kế và điều hướng nội dung đơn giản

Trang web của bạn không cần hào nhoáng - nó chỉ cần được đơn giản và chuyên nghiệp. Làm cho nó dễ dàng cho mọi người để hiểu nội dung website của bạn và làm thế nào để tìm thấy nội dung quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy rằng đa số bạn chỉ nhận được khoảng 3 giây quan trọng trước khi khách truy cập quyết định thoát hoặc di chuyển sâu vào website - vì vậy cần phải thân thiện và chuyên nghiệp ngay trong lần ra mắt đầu tiên.


2. Hình ảnh của bạn trên website


hinh anh cua ban tren website
Thiết kế website sử dụng hợp lý hình ảnh

Bạn có biết rằng trang Giới thiệu của bạn hầu hết là trang được truy cập và quan tâm thứ hai trên trang web của bạn? Đó là bởi vì mọi người muốn biết họ đang tiếp cận với ai?, tổ chức này như thế nào?. Các trang web vô danh sẽ không nhận được nhiều kết quả như trang web cá nhân. Bởi người ta mua và xem từ con người mà không phải là 1 trang web vô danh.


Vì vậy, đưa hình ảnh của bạn lên website, hoặc tốt hơn là đặt tại trang home. Nếu bạn không thể làm điều đó thì ít ra phải có hình ảnh của nhân viên, hoặc người quản lý mỉm cười tại văn phòng của bạn. Bạn cần phải làm cho website gần gũi với đời thực.


Xem thêm: 5 bí quyết giúp trang chủ (Homepage) đẹp mắt, ấn tượng


3. Khuyến khích tối đa khách hành động


khuyen khich khach hang tuong tac website
Khu vực Sign Up Free cũng là cách kích thích khách hàng động

Trang web của bạn nên có chức năng hay thông tin liên hệ rõ ràng để những gì bạn muốn khách truy cập của bạn để làm? Gọi một cuộc hẹn, mua eBook của bạn, đăng ký nhận bản tin của bạn? Bất cứ điều gì, hãy chắc chắn chức năng này hoạt động tốt. Khuyến khích khách truy cập để hành động, hoặc bạn có thể sẽ không nhận được điều gì từ họ.


4. Cập nhật nội dung website duy nhất và thường xuyên


cat nhat noi dung duy nhat cho website
Cập nhật nội dung thường xuyên

Xuất bản nội dung duy nhất một cách thường xuyên là rất quan trọng cho trang web của bạn. Mỗi khi bạn xuất bản nội dung mới Google trở lại và thu thập dữ liệu trang web của bạn một lần nữa. Nội dung này có thể được tối ưu hóa cho các cụm từ khóa bạn quan tâm, và vị trí địa lý của bạn.


Một nội dung tốt cũng cung cấp giá trị cho độc giả của bạn và khách hàng tiềm năng. Nếu bạn chia sẻ kiến ​​thức của bạn, họ sẽ học cách tin tưởng bạn.


Cách tốt nhất để giữ cho nội dung của bạn tươi mới là có một blog(hoặc khu vực tin tức) trên trang web của bạn. Theo một nghiên cứu HubSpot gần đây, các công ty mà tạo 10 - 15 bài blog mỗi tháng sẽ nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn gấp 5 lần so với các công ty không có.


Một blog làm cho nó dễ dàng để cập nhật trang web của bạn thường xuyên. Nếu bạn quá bận rộn để cập nhật nó bạn có thể thuê copywriter người đã quen thuộc với tạo nội dung blog và họ sẽ là nhân viên tạo nội dung chuyên nghiệp của bạn.


5. Đồng bộ hóa nội dung của bạn


dong bo hoa du lieu website cua ban
Đồng bộ hóa nội dung của bạn

Khi bạn viết blog, bạn có thể sử dụng lại nội dung của bạn cho nhiều mục đích, bao gồm các bản tin email, cập nhật mạng lưới phương tiện truyền thông xã hội của bạn như Facebook, Twitter và Google+. Tất cả các blog của bạn nếu có một nguồn cấp dữ liệu RSS thì sẽ cho phép bạn dễ dàng cung cấp thông nội dung của đến các trang web khác.


6. Đo lường và Tối ưu hóa


do luong va toi uu hoa website cua ban

Đo lường và tối ưu hóa


Thật dễ dàng để đo lường kết quả của trang web của bạn, có bao nhiêu người đến với nó mỗi ngày, những từ khóa mà họ sử dụng để tìm thấy nó, nơi họ đến từ, và nhiều hơn nữa. Google cung cấp một công cụ miễn phí này được gọi là Google Analytics. Một khi bạn thêm vào trang web của bạn, bạn có thể đo lường hiệu quả tiếp thị của bạn và cho biết những gì tạo nên sự khác biệt của website bạn.


7. Sẵn sàng cho kỷ nguyên điện thoại di động


web mobile
Thiết kế web mobile

Theo xu hướng phát triển 1 đến 2 năm sau, sẽ có cơn bão tại Việt Nam về việc sử dụng mobile(smartphone và tablet) để truy cập web hoặc truy xuất dữ liệu từ web qua app. Khi đó sẽ có nhiều người sử dụng thiết bị di động hơn so với máy tính để online.


Các nghiên cứu cho thấy rằng khách truy cập di động khác rất nhiều so với khách truy cập máy tính để bàn - khách di động là rất "định hướng mục tiêu”, họ đọc ít trang hơn và dành ít thời gian trên trang web của bạn hơn bởi vì họ đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể.


Đó là lý do tại sao web mobile rất quan trọng đối với bạn để cung cấp một trải nghiệm di động cho khách truy cập điện thoại di động. Hầu hết các điện thoại thông minh sẽ hiển thị các trang web đầy đủ của bạn, thu nhỏ để phù hợp với thiết bị. Đừng để khách truy cập của bạn gặp khó khăn để hiển thị website của bạn" mà hãy phục vụ họ một trang mobile đặc biệt định dạng cho thiết bị của họ.


Kết luận: Đó là tất cả những gì mà công ty thiết kế web vivicorp muốn gửi đến những ai đã, đang và sẽ quản lý website để phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của mình. Hiện tại vivicorp triển khai cả thiết kế web mobile cho khách hàng để chạy song song với phiên bản Desktop với chi phí rất thấp. Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu. 


Xem thêm: 10 sai lầm có thể giết chết thiết kế website của bạn


Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...