Tư vấn thiết kế web

Phân tích hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing với Google Analytics

06/11/2015  | 
Nếu quý khách hàng đang chạy một chiến dịch Facebook Marketing cho trang Landing Page của mình, thì việc sử dụng công cụ Google Analytics để phân tích lưu lượng truy cập là điều cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức đo lường hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing cho website. Cùng vivicorp tham khảo ngay nhé !

1. Thống kê lưu lượng người truy cập vào website từ Facebook thời điểm hiện tại

Để kiểm tra xem ngay lúc này có bao nhiêu người đang truy cập vào thiết kế web của bạn từ Facebook, bạn tiến hành các thao tác sau :

- Bước 1 : Truy cập vào Google Analytics của bạn
- Bước 2 : Click vào Real-Time -> Traffic Sources -> Social (Thời gian thực/Nguồn lưu lượng/Mạng xã hội)

facebook-marketing-1
Nguồn lưu lượng truy cập tại thời điểm hiện tại của website

facebook-marketing-2
Nguồn lưu lượng truy cập từ mạng xã hội (hiện tại chỉ có Facebook) tại thời điểm hiện tại của website

2. Luồng khách truy cập đến từ Facebook trong khoảng thời gian nhất định

Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra lưu lượng truy cập từ Facebook trong những khoảng thời gian nhất định để nắm bắt hiệu quả của chiến dịch. Để kiểm tra luồng truy cập từ Facebook cụ thể bạn thực hiện theo các bước sau :

- Bước 1: Click vào Behavior -> Behavior Flow (Đối tượng /Luồng khách truy cập)
- Bước 2: Chọn time -> Social -> Social Network -> Facebook (khoảng thời gian / Mạng xã hội / Xã hội / Facebook)

facebook-marketing-3
Luồng khách truy cập vào website

facebook-marketing-4
Luồng khách truy cập từ Facebook vào website trong khoảng thời gian nhất định

Những con số hiển thị giúp bạn nắm bắt được cụ thể hơn : bao nhiêu người truy cập vào trang đó và hướng click trang tiếp theo của họ là gì, họ hoạt động trên trang của bạn như thế nào… Điều này chính là hành vi của người dùng mà bạn cũng cần phải phân tích nhằm tối ưu hiệu quả.

Để xem chi tiết hơn, bạn click vào ô Facebook chọn Group details (chi tiết nhóm)

facebook-marketing-5
Chi tiết lưu lượng truy cập từ nhóm Facebook vào website

3. Đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch Facebook Marketing ? 

Bạn vào mục Acquisition -> Chanel -> Social (Sức thu hút/Kênh/Social), công cụ Google Analytics sẽ hiện ra bảng thống kê như dưới đây:

facebook-marketing-6
Bảng thống kê sức thu hút từ các kênh vào website

Dựa vào bảng trên, bạn sẽ thu thập được chi tiết từng số liệu mà các kênh đã mang lại như số lượt truy cập, tỷ lệ thoát, số trang/phiên, thời lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu… 

facebook-marketing-7
Thông số chi tiết từ kênh Facebook

Ngoài các thông số trên, Google Analytics còn cung cấp cho bạn các biểu đồ chi tiết, dựa vào các thông tin này bạn có thể nắm được hiệu quả của kênh facebook mang lại cho thiết kế web doanh nghiệp ra sao và có hướng điều chỉnh cho phù hợp.

4. Nguồn giới thiệu chủ yếu từ đâu ?

Để biết nguồn giới thiệu chủ yếu đến từ đâu, bạn vào mục Acquisition -> Referral (Sức thu hút/Tất cả giới thiệu), bảng sau sẽ xuất hiện:

facebook-marketing-8
Bảng thống kê lưu lượng truy cập từ nguồn giới thiệu

Nhìn số liệu trên, bạn có thể thấy lượng truy cập từ Facebook chiếm phần lớn, từ Facebook qua di động còn thấp… điều này chứng tỏ, ở ví dụ trên người dùng cần quan tâm đến khách hàng Facebook trên điện thoại hơn nữa.

5. Giới thiệu trên mạng xã hội

Bạn có thể biết được những link nào được giới thiệu trên Facebook bằng cách chọn mục Acquisition -> Social -> Overview (Sức thu hút/xã hội/Giới thiệu mạng)

facebook-marketing-9
Giới thiệu mạng xã hội Facebook

Sau đó, click vào Facebook:

facebook-marketing-10
Bạn có thể click vào từng nội dung bạn muốn kiểm tra 

6. Trang đích

Bạn muốn biết trang đích đó được giới thiệu từ Facebook hay không và chính xác nó được giới thiệu từ đâu, ai giới thiệu? Bạn vào mục Acquisition -> Social -> Landing pages (Sức thu hút/xã hội/trang đích) :

facebook
Bảng hiển thị danh sách trang đích 

Những link dài có chữ fb và 1 mã số thì đó chắc hẳn là được giới thiệu từ Facebook. Việc của bạn là tìm ra giá trị fb_action_ids và copy đoạn ID được gán đối với giá trị tương ứng. Ví dụ, ở trên bạn sẽ thấy dãy số được bôi đỏ. Sau đó, bạn nhập URL theo cấu trúc: http://facebook.com/[fb_action_ads]

Việc đánh giá chất lượng chiến dịch Facebook Marketing có hiệu quả hay không rất quan trọng đối với chiến lược Marketing của tổ chức, dựa trên những đánh giá này bạn có thể tinh chỉnh và cải thiện chiến dịch của mình hiệu quả và nhắm đúng đối tượng mục tiêu hơn. Hãy dành một lượng thời gian để nghiên cứu Facebook Insights bạn nhé. Trong bài tiếp theo, Công ty thiết kế web V&V sẽ hướng dẫn bạn cách thức đếm người trên Facebook truy cập vào website đến từ đâu, đây là câu hỏi mà Vivicorp nhận được khá nhiều từ các đối tác, khách hàng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebooktại công ty. Chúc bạn triển khai chiến dịch Facebook Marketing hiệu quả và thành công !


Like Bản tin V&V
Nhân dịp năm mới 2015 V&V áp dụng chương trình giảm giá 30% đối với tất cả các...